Thiết kế văn phòng trọn gói là hình thức được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay vì mọi công đoạn đều được đơn vị thi công lo chu toàn. Điều này giúp các doanh nghiệp “quẳng đi” nhiều nỗi lo nhất định. Vậy chung quy, thiết kế thi công văn phòng trọn gói mang đến những ưu điểm như thế nào và quy trình diễn ra ra sao? Mời quý bạn đọc cùng Ami Design đến với các thông tin dưới đây.
Những ưu điểm khi thiết kế văn phòng trọn gói
Sau đây là những ưu điểm nổi bật khi thiết kế văn phòng trọn gói:
Đảm bảo công trình đạt chất lượng cao
Khi bạn lựa chọn hình thức thiết kế văn phòng trọn gói, lúc này mọi món đồ nội thất dùng để sử dụng trong công trình đều được kiểm tra và chọn lọc kỹ lưỡng. Điều này hoàn toàn là ưu điểm vượt trội, đặc biệt là với những bạn chưa có kinh nghiệm trong mảng này. Các đơn vị thi công dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn, sàng lọc để chọn mua những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo chất lượng công trình sau khi thi công đúng như mong muốn của bạn và đặc biệt là hài hòa với tổng thể không gian.
>>> xem thêm: Thiết kế văn phòng xanh cao cấp – Lựa chọn không gian văn phòng hoàn hảo cho doanh nghiệp
Tiết kiệm thời gian và công sức
Ưu điểm thứ 2 phải kể đến khi lựa chọn hình thức thiết kế văn phòng trọn gói chính là giúp chủ đầu tư tiết kiệm được thời gian và công sức. Đội ngũ thiết kế sẽ tiến hành thi công lo từ A đến Z, chuẩn bị tươm tất mọi công đoạn. Chính vì thế, khách hàng sẽ không phải suy nghĩ nên sắm sửa nội thất ở đâu, ra sao, mua ở cửa hàng nào, ai hoàn thiện,… Bởi vì dịch vụ trọn gói sẽ thay bạn tính toán hết các công việc này.
Quy trình thiết kế văn phòng trọn gói
Chúng ta cùng tìm hiểu qua quy trình thiết kế văn phòng trọn gói diễn ra như thế nào.
Nghiên cứu khách hàng, trao đổi với khách hàng
Đây là công việc đầu tiên nhằm mang đến không gian làm việc thoải mái, tiện nghi, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Do đó, các đơn vị thiết kế sẽ tiến hành tìm hiểu về nhu cầu, điều kiện cũng như mong muốn của khách hàng. Sau khi đã tiếp nhận những yêu cầu cơ bản cùng thông tin liên hệ, bộ phận sale sẽ liên lạc để tư vấn cho khách hàng hiểu rõ hơn hoạt động, hiện trạng công trình, working style timeline,…
>>> xem thêm: 10+ Mẫu thiết kế quầy lễ tân công ty đáng học hỏi
Từ nguồn thông tin này, nhóm thiết kế sẽ bắt đầu lên ý tưởng và gửi đến khách hàng bản đề xuất (proposal) thiết kế cùng mức dự trù kinh phí và thời gian thực hiện.
Thiết kế trọn gói 2D
Bản thiết kế 2D là bản vẽ cụ thể hơn, bóc tách từng chi tiết nhỏ nhặt nhất trong công trình như dây diện, vị trí lắp đèn, kích thước các sản phẩm nội thất,.. Do đó, công việc này đòi hỏi người thực hiện phải có sự chính xác và am hiểu về kỹ thuật.
Thông qua bản vẽ 2D, chủ đầu tư sẽ biết mức chi phí ước lượng cũng như thông số kỹ thuật của từng chi tiết trong không gian.
Thiết kế trọn gói 3D
Sau khi thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, đơn vị thiết kế sẽ đưa ra ý tưởng, concept phù hợp với các đặc điểm của doanh nghiệp để mang đến không gian thiết kế vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và tối ưu được công năng để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng. Dựa theo ý tưởng và concept đã chốt, các kiến trúc sư sẽ tiến hành thiết kế và điều chỉnh lại làm sao cho phù hợp với yêu cầu khách hàng.
>>> xem thêm: Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại – Xu hướng thiết kế không bao giờ lỗi mốt
Thiết kế MEP
Thiết kế MEP là một phần trong bản vẽ 2D, chúng chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống đường ống, đường điện, ánh sáng và internet trong không gian dựa vào vị trí đã được sắp xếp trước đó bởi các kiến trúc sư trong bản vẽ 2D và 3D. Các kỹ sư cơ điện sẽ tính toán đường đi của hệ thống điện, nước,… sao cho thuận tiện, hiệu quả và dễ dàng nhất.
Dự toán
Đơn vị thiết kế văn phòng trọn gói sẽ theo sát dự án từ lúc triển khai cho đến lúc hoàn thành. Lúc này team dự toán sẽ có nhiệm vụ đưa ra khái toán ngân sách để cho chủ đầu tư tham khảo và cân đối. Sau khi có bản thiết kế 2D và MEP, team dự toán sẽ dựa vào đó để phân tích và chọn mua các vật liệu, thiết bị,… theo đúng bản thiết kế đồng thời đảm bảo cân đối ngân sách của chủ đầu tư. Khi dự án bước vào những giai đoạn cuối cùng thì đội dự toán sẽ tổng hợp và gửi đến chủ đầu tư bản quyết toán để mọi chi phí đều minh bạch và chính xác nhất có thể.
>>> xem thêm: Pantry là gì? Phòng pantry có thực sự cần thiết trong công ty
Các tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế văn phòng trọn gói
Việc chọn lựa một đơn vị thiết kế văn phòng trọn gói chuyên nghiệp cũng khá dễ dàng, chỉ cần bạn nắm vững những tiêu chí sau đây trong quá trình lựa chọn:
- Ưu tiên chọn lựa những đơn vị thiết kế có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn.
- Đơn vị có tính sáng tạo, phong cách thiết kế hợp với sở thích, nhu cầu của bạn.
- Quy trình làm việc khoa học, rõ ràng
- Có mức chi phí thi công phù hợp với mức đầu tư của bạn
>>> xem thêm: Những tiêu chuẩn thiết kế phòng họp update mới nhất 2023
AMI design – Đơn vị chuyên thiết kế văn phòng trọn gói uy tín, chuyên nghiệp
Vậy đâu là đơn vị thiết kế văn phòng trọn gói chuyên nghiệp có thể thỏa hết những tiêu chí trên? Ami Design chính là đáp án dành cho bạn. Đây là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế văn phòng trọn gói uy tín đã từng thi công thiết kế cho nhiều đơn vị tên tuổi như Cốc Cốc, NEWWAY REALTY, FPT Software,.. để đạt được sự tín nhiệm cao từ các đơn vị nổi tiếng, đơn vị đã không ngừng trau dồi và học hỏi để đạt được những thế mạnh sau
>>> xem thêm: Đọc ngay nếu bạn muốn thiết kế văn phòng nhỏ đẹp tối ưu công năng
- Quy tụ đội ngũ nhân sự, kiến trúc sư tài giỏi, dày dặn kinh nghiệm và đặt nhiệt huyết vào từng công trình.
- Quy trình làm việc khoa học, tinh gọn, đảm bảo tiến độ thi công, nói không với việc trì trệ, chậm tiến độ.
- Bảng giá thi công cạnh tranh nhất thị trường và luôn có bảng dự toán chi phí cụ thể cho khách hàng tham khảo qua.
Việc lựa chọn đơn vị thiết kế văn phòng trọn gói là phương án hữu hiệu giúp bạn đảm bảo chất lượng công trình và tiết kiệm thời gian công sức đáng kể. Mong rằng, Ami Design sẽ có cơ hội hợp tác với quý bạn đọc trong các công trình sắp đến.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Văn phòng mở là gì?
Văn phòng mở đang là một xu hướng phổ biến trong nền kinh doanh và...
Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp 2024
Bạn đang trong quá trình tìm kiếm ý tưởng để tạo ra một phòng hợp...
Công ty Ami Design – Đơn vị thiết kế văn phòng cho thuê uy tín, chuyên nghiệp
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế văn phòng cho thuê độc đáo...
Văn phòng chia sẻ là gì?
Văn phòng chia sẻ là gì? Mô hình văn phòng chia sẻ không phải là...
Thi công văn phòng hiện đại? Nên bố trí không gian như thế nào?
Bước qua thế kỷ XXI, các doanh nghiệp đang dần chú trọng vào việc thiết...
[22+] ý tưởng decor trang trí văn phòng làm việc công ty mới nhất 2023
Văn phòng làm việc hiện đại, đầy đủ tiện ích sẽ giúp nhân viên có...