Ngoài chất liệu, màu sắc, kiểu dáng bàn làm việc thì kích thước cũng có tác động rất lớn đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Lựa chọn bàn làm việc có kích thước chuẩn sẽ tạo được sự thoải mái cho nhân viên khi ngồi làm việc trong thời gian dài và không gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Hãy cùng AMI Design tìm hiểu chi tiết hơn về kích thước bàn làm việc như thế nào là chuẩn cùng những nguyên tắc khi chọn lựa sản phẩm này.

Những nguyên tắc lựa chọn bàn làm việc

Để chọn được chiếc bàn làm việc kích thước, công năng cũng như mẫu mã phù hợp, trước hết bạn cần nắm vững các nguyên tắc sau đây:

Những tiêu chuẩn chung

Đầu tiên là về kích thước bàn làm việc chuẩn, hiện nay, các doanh nghiệp thường có xu hướng chọn những chiếc bàn làm việc kích thước lớn so với tổng thể không gian hoặc quá nhỏ. Điều này tạo nên sự không đồng nhất trong thiết kế. Do đó, bạn cần cân nhắc kích thước bàn ghế làm việc so với tổng diện tích của văn phòng.

Những tiêu chuẩn chung
Tiêu chuẩn chung khi chọn bàn làm việc văn phòng

Ưu tiên chọn lựa những chiếc bàn được chế tác từ chất liệu có độ bền cao và khả năng chống chịu tốt để đảm bảo tuổi thọ lâu dài của sản phẩm, đồng thời hạn chế được hư hỏng phát sinh khi sử dụng. Nếu như bạn không có quá nhiều kinh phí có thể tham khảo qua các mẫu bàn từ ván ép, inox để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được độ bền khi sử dụng. Bên cạnh đó, cần chọn những chiếc bàn có màu sắc phù hợp với phong cách công ty và hợp phong thủy để mang đến sự may mắn trong quá trình kinh doanh.

Chọn bàn làm việc theo công năng

Tốt nhất bạn nên chọn những loại bạn được tích hợp thêm các chức năng phụ để hỗ trợ người ngồi tốt hơn. Tùy vào từng ngành nghề mà bạn có thể chọn loại bàn làm việc có công năng tương ứng. Như các kiến trúc sư, họa sĩ sẽ cần bàn làm việc có kích thước lớn hơn so với nhân viên văn phòng. Ngoài ra, bạn nên chọn những loại bàn không có góc cạnh sắc bén để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các kích thước chuẩn của bàn làm việc

Sau đây là các kích thước bàn làm việc văn phòng chuẩn hiện nay

Bàn chữ nhật (thông dụng) hiện nay

Kích thước chuẩn bàn làm việc chữ nhật được quy định như sau:

  • Chiều dài tối thiểu: 80cm
  • Chiều sâu: 60cm
  • Chiều cao: 75cm

Với kích thước này, bàn sẽ đáp ứng cho nhu cầu làm việc lẫn học tập

Bàn chữ nhật (thông dụng) hiện nay
Bàn làm việc chữ nhật

Bàn dạng chữ L (bàn góc chữ L, bàn góc tường)

Bàn dạng chữ L không có quy chuẩn cụ thể về kích thước, bạn có thể cân nhắc vào diện tích văn phòng làm việc để chọn dòng bàn dạng chữ L có kích thước phù hợp. Hiện nay, mẫu bàn này có các kích thước phổ biến sau:

  • Chiều dài tối thiểu là 1m4
  • Chiều cao là 75cm
  • Chiều rộng tối đa lên đến 1m8

Bàn tích hợp tủ kệ sách

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc tích hợp tủ kệ sách là:

  • Chiều cao bàn không quá 1m8 và tối thiểu là 1m2
  • Kích thước mặt bàn từ 1m2 đến 1m4
  • Chiều sâu khoảng 70cm
Bàn tích hợp tủ kệ sách
Bàn làm việc tích hợp tủ kệ sách

Kích thước chuẩn bàn làm việc văn phòng

Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về kích thước chuẩn của bàn làm việc văn phòng:

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc nhân viên

Bàn làm việc của nhân viên thường có kích thước 120cm x 60cm x 75cm (dài x rộng x cao). Đây là kích thước phù hợp với chiều cao và cân nặng của người Việt. Còn nếu bạn muốn chọn cụm bàn tùy theo số lượng nhân viên thì có thể tham khảo kích thước tiêu chuẩn sau đây:

  • Cụm bàn dành cho 2 nhân viên: 120cm x 120cm x 75cm và 140cm x 140cm x 75cm (rộng x dài x cao)
  • Cụm bàn dành cho 4 nhân viên: 120cm x 240cm x 75cm (rộng x dài x cao)
  • Cụm bàn dành cho 6 nhân viên: 120cm x 360cm x 75cm (rộng x dài x cao)

Kích thước phòng giám đốc

Bàn làm việc dành cho giám đốc cần có kích thước lớn để tạo sự uy nghiêm và vị thế cho lãnh đạo. Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn dành cho phòng giám đốc là 80cm x 160cm x 75cm (rộng x dài x cao). Chiều cao bàn có thể hơn 75cm nhưng không vượt quá 90cm.

Kích thước phòng giám đốc
Bàn làm việc trong phòng giám đốc

Kích thước bàn họp

Bàn họp thường sử dụng loại bàn có kích thước to vì thường sẽ có đông người trong một cuộc họp. Thông thường, loại bàn họp được nhiều doanh nghiệp chọn có kích thước 90cm x 180cm x 75cm (rộng x dài x cao) dành cho cuộc họp từ 6 – 8 người. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các kích thước sau đây để chọn mẫu bàn phù hợp với doanh nghiệp mình:

  • Bàn họp dành cho 4 – 6 người: 80cm x 160cm x 75cm (Rộng x Dài x Cao)
  • Bàn họp dành cho 8 – 10 người: 100cm x 200cm x 75cm (Rộng x Dài x Cao)

Các kích thước bàn làm việc văn phòng chuẩn đã được AMI Design trình bày cụ thể trong bài viết trên. Mong rằng với những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp bạn đọc chọn được mẫu bàn làm việc có kích thước phù hợp với văn phòng mình.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Công ty thi công nội thất văn phòng uy tín và chất lượng số 1 tại Hà Nội

Bạn đang tìm một công ty thi công nội thất văn phòng uy tín, chất lượng,...

Đơn vị thi công trang trí nội thất văn phòng số 1 Hà Nội

Quý khách đang tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ thi công trang trí...

Đơn vị tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng chất lượng số 1 Hà Nội

Tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng là một dịch vụ luôn...

Bí quyết tối ưu chi phí thiết kế nội thất văn phòng 2024

Chi phí thiết kế nội thất văn phòng luôn là một phần quan trọng khi...

Dịch vụ tư vấn thiết kế văn phòng làm việc mới nhất 2024

Bạn đang muốn được tư vấn thiết kế văn phòng làm việc để chuẩn bị...

Dịch vụ chuyên thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói số 1 tại Hà Nội

Dịch vụ chuyên thiết kế thi công nội thất văn phòng đẹp mang lại vẻ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mục Lục